หลังจากที่ไลน์ได้เปลี่ยนจาก LINE@ มาเป็นระบบ Line Official Account ทำให้มีฟีเจอร์ใหม่หลายๆอย่างเพิ่มเข้ามา โดยที่ไม่ต้องสมัครแพ็คเกจสูงๆ (ดูเพิ่มเติมได้ที่ : LINE OFFICIAL ACCOUNT กับ LINE@ ต่างกันยังไง)
วันนี้เราอยากจะมาแนะนำฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากๆ สำหรับผู้ใช้ LINE ในเชิงธุรกิจ นั่นก็คือฟีเจอร์ Rich Menu ใน Line Official Account ซึ่งสามารถดัดแปลง ให้เป็นเครื่องมือช่วยเราได้มากทีเดียว
Rich Menu คืออะไร?
สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Rich Menu ขออธิบายสั้นๆ ริชเมนู เป็นฟังก์ชั่นที่สามารถเลือก เปิด/ปิด การใช้งานได้ ซึ่งหากเปิดใช้งานมันจะแสดงในตำแหน่งด้านล่างของจอ สามารถเลือกรูปแบบได้หลากหลาย
ประโยชน์ของ Rich Menu
- การเข้าถึงข้อมูลทางลัด : โดยผู้ใช้สามารถเห็นข้อมูลได้โดยที่ไม่ต้องรอคำตอบ ส่วนใหญ่มักแสดงผลพวก เมนูสำคัญๆ หรือคำถามที่มีคนถามเข้ามาบ่อยๆ
- ให้ข้อมูลพิเศษ : เช่นโปรโมชั่น หรือประกาศสำคัญๆ
- กระตุ้นการมีส่วนร่วม : ริชเมนูสามารถเชื่อมต่อกับระบบ “คูปอง” และเชื่อมกับคำตอบรูปแบบอื่นๆ ได้ด้วย (อธิบายในส่วนต่อไป)
ซึ่งหลายๆร้านได้ใช้ Rich Menu เป็นตัวสร้าง Engage อยู่เสมอๆ และถือว่าเป็นฟีเจอร์สำคัญในการใช้งาน Line@ หรือ Line Official Account และยังสามารถปรับใช้กับฟีเจอร์อื่นๆที่ให้มาได้อีกด้วย ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ ^^
หลังจากที่เรารู้จักการใช้ประโยชน์จาก Rich Menu ใน Line Official Account แล้ว เราจะมาพูดถึง เทคนิคการใช้งาน ติดตามได้ที่
0 Comments